You are currently viewing อยากได้ยอดขายออนไลน์ปังๆ เวลาโพสต์ก็ต้องเป๊ะ!!

อยากได้ยอดขายออนไลน์ปังๆ เวลาโพสต์ก็ต้องเป๊ะ!!

เคยสงสัยมั้ย? ทำไมร้านเราโพสต์ขายสินค้า ยอดขายไม่ปัง ทั้งที่รูปก็สวย ราคาก็สมเหตุสมผล คุณภาพของก็ดี คำตอบก็คือ ก่อนที่เราจะโพสต์ขายสินค้า เราต้องศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าก่อนและสังเกตว่า ลูกค้าของเราคือใคร อะไรคือปัจจัยที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจซื้อและช่วงเวลาไหนบ้างที่ลูกค้าใช้งานบนโซเชียลเยอะสุด

วันนี้น้องชิปปี้ขอหยิบปัจจัยเรื่องช่วงเวลาทองในการโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียในแต่ละช่องทางมาแนะนำกัน เพราะว่า ‘ช่วงเวลา’ ในการโพสต์ก็สำคัญไม่แพ้การสร้างคอนเทนต์ และถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้โพสต์ได้รับความสนใจ รับรองถ้าไปทำตาม ยอดไลก์พุ่ง ยอดขายปังขึ้นไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวหละ 

Facebook

Trick: ควรโพสต์วันธรรมดาดีกว่าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพราะว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักเล่น Facebook ในเวลาที่ว่าง เช่น ตอนตื่นนอน ตอนกินข้าว หรือระหว่างเดินทาง

Twitter

Trick  : ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นเด็ก วัยรุ่นและวัยทำงาน ที่มักจะติดตามเทรนข่าวสาร และเป็นแพลตฟอร์มนี้เคลื่อนไหวแทบทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเลิกงานถ้าจะโพสต์ขายไม่ควรติด Hashtag เกาะกระแสที่ไม่เกี่ยวกับสินค้า น้องชิปแนะนำว่าถ้าอยากเกาะ ให้นำเสนอคอนเทนต์ขายสินค้าที่มีการนำเทรนด์ช่วงนั้นมาประยุกต์ใช้ เช่น ร้าน Bar B Q Plaza ที่ทำ Content จับกระแสบุพเพสันนิวาส เป็นต้นค่า

Instagram

Trick  : การโพสต์ในช่องทางนี้ ผู้ใช้งานให้ความสนใจกับคลิปสั้นๆมากกว่ารูปภาพ ยิ่งโพสต์ในเวลาที่มีผู้ใช้งานมาก รับรองว่า ยอดไลก์ทะลุแน่นอน

Line OA

Trick  :  เมื่อเราตั้งข้อความสำหรับบรอดแคสต์ ในบางครั้งข้อความอาจถึงผู้ใช้งานล่าช้าบางครั้งถ้าหากส่งทีละเยอะๆ ดังนั้นควรเผื่อเวลาในการบรอดแคสต์บ้างเล็กน้อย 

ข้อมูลที่น้องชิปปี้มาแนะนำเป็นแค่ภาพรวมของระบบทั้งหมดเท่านนั้นนะ  ร้านค้าสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของตัวเองกันได้เลย น้องชิปปี้อยากฝากทริคไว้ว่า เราสามารถลองโพสต์เวลาที่แตกต่างกัน แล้วสังเกตพฤติกรรมของลูกค้าได้เลยว่าเวลาไหนที่เราโพสต์แล้วยอด Engagement ปังๆบ้าง ก็นำมาเป็นแนวทางการโพสต์กันได้เลย น้องชิปปี้หวังว่าจะนำไปปรับใช้กันน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.wongnai.com/business-owners/best-time-for-promoting-on-social-media