You are currently viewing มือใหม่ต้องรู้! 4 ประโยชน์ของการยิงแอดโฆษณา Facebook พร้อมแนะนำตัวช่วยยิงแอดง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้! 

มือใหม่ต้องรู้! 4 ประโยชน์ของการยิงแอดโฆษณา Facebook พร้อมแนะนำตัวช่วยยิงแอดง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้! 

ยุคนี้ใครขายของออนไลน์ ก็ต้องมาพร้อมกับ ‘การยิงแอดโฆษณา’ เคยสงสัยบ้างไหม? ว่าจริง ๆ แล้วมันมีข้อดียังไง? แล้วมีส่วนสำคัญที่ช่วยธุรกิจ/ร้านค้าของคุณ สร้างยอดขายปัง ๆ ได้อย่างไรบ้าง?

ความสำคัญของการยิงแอดโฆษณา มีเป้าหมายหลักเพื่อเพิ่มการรับรู้หรือสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ/ร้านค้าออนไลน์ก็จริง แต่นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนอาจมองข้ามและไม่เคยรู้มาก่อน ยิ่งถ้าคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มศึกษาการยิงแอดหรือการตลาดออนไลน์ล่ะก็ บอกเลยว่าต้องอ่านบทความนี้ให้จบ เพราะจะทำให้คุณเข้าใจประโยชน์ของการยิงแอดโฆษณาอย่างลึกซึ้งมากขึ้นแน่นอน 

การยิงแอดโฆษณา คืออะไร?

เป็นการทำโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook, Line, Google, Twitter, TikTok และอื่นๆ เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการของเราให้เข้าถึงและเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ จนในท้ายที่สุดคนกลุ่มนี้ก็จะกลายมาเป็นลูกค้าและสร้างยอดขายให้ธุรกิจของคุณนั่นเอง

ประโยชน์ของ 'การยิงแอดโฆษณา' มีข้อดียังไง?

ช่วยสร้างการรับรู้-เพิ่มช่องทางการขาย

ใคร ๆ ก็ขายของได้ แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดในวันที่พึ่งพา Organic อย่างเดียวไม่ได้แล้ว คู่แข่งในตลาดก็มากขึ้นทุกนาที ‘การยิงแอด’ จึงเป็นทางออกที่สำคัญของหลาย ๆ ร้านค้า/ธุรกิจออนไลน์  

เพราะการยิงแอดโฆษณา เป็นการเพิ่มโอกาสการขายให้ร้านค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่ต้องการ จากที่ขายไม่ได้ ลูกค้าหาย ยอดขายหด การยิงแอดก็จะทำให้โพสต์โฆษณาของเราเข้าถึงลูกค้าที่สนใจจริง ๆ เพิ่มโอกาสทางการขายใหม่ ๆ สร้างยอดขายให้กลับมาปัง ๆ ได้ภายในพริบตาเดียว 

โดยเฉพาะธุรกิจเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน การจะทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักได้ก็ควรอาศัยการยิงแอดโฆษณาเพื่อกระตุ้นและสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับวิธีอื่น ๆ ในการทำการตลาด จะทำให้คนรู้จักร้านค้าเพิ่มมากขึ้น มีโอกาสที่คนจะเห็นโพสต์ซ้ำบ่อย ๆ เมื่อกลุ่มเป้าหมายอยู่ในจุดที่รับรู้แล้ว ต่อไปเขาจะรู้จักและอาจกลายมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตได้เลย ยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน !

ช่วยคุณวางแผนงบโฆษณา-กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

หากเป็นการโปรโมตที่พึ่งพา Organic หรือการโปรโมตที่หว่านแหไปเรื่อย ๆ บางครั้งอาจทำให้คุณสิ้นเปลืองงบประมาณค่าโฆษณาโดยใช่เหตุ เพราะไม่รู้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไรจากการที่ได้ลงทุนไป จะมีโอกาสที่คนเห็นสินค้าของคุณจริง ๆ หรือไม่? 

การยิงแอดโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ จะช่วยให้คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการโปรโมต สามารถวางแผนการลงทุนและงบการโฆษณาได้ถูกจุด โดยเฉพาะการยิงแอดโฆษณา Facebook ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าและบริการของคุณได้ชัดเจน ตั้งแต่การเลือกระบุ เพศ ความสนใจ ความชอบ พฤติกรรมต่าง ๆ ทำให้คุณวางแผนโปรโมตสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งปัจจุบันก็มีเครื่องมือหลายอย่างที่เข้ามาช่วยให้ ‘การยิงแอดโฆษณา’ เป็นเรื่องง่ายดาย ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ดังนั้นการเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องยากที่ต้องกังวลอีกต่อไป เพียงคุณรู้จักวางแผนงบประมาณให้เหมาะสมและศึกษาการยิงแอดโฆษณาให้ดี ธุรกิจของคุณจะต้องประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดแน่นอน !  

ยิงแอดโฆษณาสำคัญต่อธุรกิจยังไง-05

เชื่อว่าหลายธุรกิจต้องเคยเผชิญสถานการณ์อย่าง ลูกค้าเก่าหายไปซื้อร้านคู่แข่ง ขายไม่ออก ลูกค้าใหม่ก็ไม่มี Inbox ทักเข้ามาเลย ทำยังไงดี? 

เมื่อมาถึงทางตัน คุณคงต้องมองหาอะไรใหม่ ๆ มาช่วยเสริมทัพ ‘การยิงแอดโฆษณา’ จึงเป็นทางออกที่ดีมาก ในเมื่อร้านค้าเงียบ จะดีกว่ามั้ยถ้ายิงโฆษณาออนไลน์ให้ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ มาเห็นสินค้าของคุณ และยังช่วงชิงพื้นที่สื่อคืนมาจากคู่แข่งได้ มีโอกาสที่กลุ่มลูกค้าของคู่แข่งจะหันมาเห็นสินค้าของคุณได้เช่นเดียวกัน

เพราะการยิงแอดโฆษณาจะช่วยดึงดูดให้คนหันมาสนใจร้านของคุณ รวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจ ‘สินค้าที่คล้ายคลึงกัน’  

ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า การยิงแอดโฆษณา จะทำให้คุณได้แต่ลูกค้าใหม่ ๆ เท่านั้น คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายในแบบต่างๆ เพื่อจุดประสงค์ในการยิงโฆษณาได้ เพราะนอกจากลูกค้าเก่าแล้ว ยังสามารถยิงแอดโปรโมตสินค้าแบบ Retargeting ไปหาลูกค้าที่เคยเห็น/ซื้อสินค้าของคุณ และกลับมาซื้อได้อีกครั้ง ซึ่งการยิงโฆษณาจะได้ผลมาก ถ้ากลุ่มเป้าหมายมีโอกาสได้เห็นโพสต์ของคุณมากกว่าหนึ่งครั้ง นั่นหมายความว่า แบรนด์ของคุณกลายเป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายแล้ว ในท้ายที่สุดเขาจะเกิดการกระทำบางอย่างที่นำมาสู่การสร้างยอดขายให้กับคุณในอนาคตได้  

ยิงแอดโฆษณาสำคัญต่อธุรกิจยังไง-06

หากเทียบกับการทำโฆษณาแบบออฟไลน์หรือแบบอื่น ๆ คุณจะไม่มีทางรู้ได้ชัดเจนว่า ป้ายโฆษณาที่เอาไปวางตามจุดต่างๆ มีคนเห็นเท่าไหร่? คนเห็นบ่อยแค่ไหน? แต่การยิงแอดโฆษณาออนไลน์ จะช่วยทำให้คุณรู้ว่า โฆษณาไหนที่คนให้ความสนใจ? โฆษณาไหนมียอดคลิกหรือทัก Inbox มากที่สุด? และต่อไปควรจะวางแผนการตลาดยังไงให้คุ้มกับงบโฆษณาที่จะโปรโมตสินค้า 

ไม่เพียงแต่จะรู้ว่า มีคนเห็นโฆษณาของคุณบ่อยหรือถี่แค่ไหน แต่ตัวเลขเชิงสถิติหลังบ้าน ยังบอกความสนใจที่กลุ่มเป้าหมายกำลังให้ความสำคัญด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสารหรือคอนเทนต์ที่สื่อออกไปว่า ท้ายที่สุดสื่อแบบไหนที่จะโดนใจและดึงดูดลูกค้าได้มาก ผลลัพธ์ต่าง ๆ สามารถนำออกมาวิเคราะห์และปรับกลยุทธ์เชิงการตลาดของธุรกิจคุณได้ต่อไปในอนาคต

จะเห็นได้ว่า การยิงแอดโฆษณานั้นมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายไปยังลูกค้าที่ตรงกลุ่มแล้ว ยังช่วยให้คุณวางแผนทำการตลาดได้อย่างถูกจุด นำไปต่อยอดได้อีกหลายทาง เพียงทำความเข้าใจการยิงแอดและศึกษากลุ่มเป้าหมายให้มั่นและตรงจุด แล้วธุรกิจของคุณจะเติบโตอย่างมีคุณภาพ สร้างยอดขายถล่มทลายได้อย่างแน่นอน 

ปัจจุบัน Shipnity มีฟังก์ชันใหม่ “AdWork” ที่พัฒนาร่วมกับ Meta (Facebook) ออกมาเอาใจธุรกิจออนไลน์ เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้การยิงแอดโฆษณาเป็นเรื่องง่ายๆ ทำได้ด้วยตนเอง ขั้นตอนไม่เยอะ แม้แต่แม่ค้าออนไลน์หรือนักธุรกิจมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นการยิงแอดโฆษณาก็สามารถทำตามได้! สนใจใช้งานคลิกด้านล่างได้เลย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
☎️ โทร: 065-226-8844
Facebook: facebook.com/shipnity
Line@: @shipnity