การเชื่อมต่อระบบ Live Facebook

การตั้งค่าการดึง Comment จาก Live Facebook

ใช้สำหรับร้านค้าที่ขายผ่านระบบไลฟ์สด จะช่วยลดปัญหาในการจัดการออเดอร์ ไม่ต้องนั่งทักแชทลูกค้า และยังแก้ปัญหาการมองไม่เห็นคอมเมนท์ลูกค้าได้อีกด้วย

โดยจะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอนใหญ่ๆ ดังนี้

1. ตั้งค่า Keyword สินค้าที่จะไลฟ์ขายในไลฟ์นั้น

* Keyword หมายถึง คำที่เราต้องการให้ลูกค้าพิมพ์ถ้าต้องการ CF สินค้าชิ้นนั้น เช่น ร้านค้าต้องการขายกระเป๋าสีดำ แล้วเราตั้ง Keyword ว่า bag1 เมื่อลูกค้าทำการคอมเมนท์ในโพสต์ว่า bag1 ระบบจะทำการสรุปออเดอร์กระเป๋าสีดำส่งให้ลูกค้า

2. การสรุปออเดอร์ส่งให้ลูกค้า

การตั้งค่า Keyword สินค้าที่จะขาย 

1. ไปที่หน้า “แชท/ไลฟ์”

2. ไปที่เมนู “Live” ด้านบน

3. เลือกเพจ ที่ต้องการจะขายและ เลือกปุ่ม “จัดการสินค้า”

4. คลิกที่ปุ่ม “เพิ่มสินค้า”

5. คลิกเลือก”สินค้าที่ต้องการขาย” ใส่ “Keyword”, “ราคา” และ “จำนวนสต๊อก” ที่ต้องการขาย หลังจากนั้นให้กด “บันทึก”

* จะต้องสร้างสินค้าในระบบ Shipnity ก่อน ดูวิธีการสร้าง คลิก

** หากลูกค้าต้องการ กระเป๋า 2 ใบ ให้พิมพ์ “กระเป๋า=2”  หากต้องการเพิ่มอีก 3 ใบ ให้พิมพ์ “เพิ่มกระเป๋า=3” รวมจะได้กระเป๋าทั้งหมด 5 ใบ

*** เมื่อลูกค้าคอมเมนท์ CF Keyword มาในไลฟ์ จะทำให้ลูกค้าได้รับข้อความแจ้งเตือนว่า เค้าสามารถ CF ของจากร้านเราได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถตั้งค่าคำได้ โดยเข้าไปที่หน้า “ตั้งค่า”

ดูวิธีการตั้งค่า คลิก

 

ขั้นตอนการสรุปออเดอร์ส่งให้ลูกค้า

1. คลิกที่ปุ่ม “จัดการ Live”

2. เลือกที่ ข้อความด้านขวาว่า “Live สด”

3. คลิกที่ปุ่ม “จัดการ” ของไลฟ์ที่ต้องการ ใช้งานระบบ

4. เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการออเดอร์ ร้านค้าจะเห็นคอมเมนท์ทั้งหมดในไลฟ์นั้นๆ แบบ Real-Time ใครสั่งสินค้าอะไร ใคร CF ของอะไรจะเห็นทั้งหมด เมื่อร้านค้าทำการไลฟ์เสร็จแล้ว ต้องการที่จะสรุปออเดอร์ ให้คลิกที่ “สรุปออเดอร์”

5. ให้ทำการเลือกหน้าออเดอร์ที่ต้องการสรุป และกดที่ปุ่ม “ส่งบิลทุก Order ที่เลือก” ระบบจะทำการส่งบิลล์ให้ลูกค้าเข้า inbox อัตโนมัติ

*หมายเหตุ Shipnity จะดึงคอมเมนท์แบบ Real-Time ภายใน 5 ชม. ตั้งแต่เริ่มไลฟ์ เช่น ถ้าร้านค้าไลฟ์เพียง 2 ชั่วโมง ลูกค้าจะยังสามารถ CF สินค้า ในโพสต์ได้ หลังจากไลฟ์จบแล้ว ได้อีก 3 ชั่วโมง