ตั้งค่าทวงเงินลูกค้า

ทวงเงินลูกค้าในระบบชิปนิตี้คืออะไร?
   การตั้งค่าทวงเงินลูกค้า จะเป็นการกำหนดอายุออเดอร์หลังจากสร้างออเดอร์ และถ้าไม่มีการแจ้งชำระเงินเข้ามาภายในวันที่กำหนด ระบบจะนับว่าออเดอร์นั้นเกินกำหนดชำระออเดอร์หมดอายุ ซึ่งร้านค้าจะสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนออเดอร์หมดอายุ หรือส่งข้อความเพื่อเตือนให้ลูกค้าชำระเงินได้ 

การตั้งค่าทวงเงินลูกค้า สามารถทำได้ดังนี้

1. ไปที่หน้าตั้งค่า

2. ไปที่ “ตั้งค่าร้านค้า” และเลือกหมวดหมู่ “ออเดอร์”

3. คลิกที่แก้ไข “อายุออเดอร์ไม่เกิน…วัน” เสร็จแล้วคลิก “บันทึก”

วิธีการตั้งค่าข้อความแจ้งออเดอร์หมดอายุสามารถทำได้ ดังนี้

1. ไปที่หน้าตั้งค่า

2. ไปที่ ตั้งค่าข้อความคำสั่งซื้อ จากนั้นคลิกเลือกแถบ “ข้อความอัตโนมัติ”

3. ใส่ข้อความที่ต้องการส่งหาลูกค้าที่ช่อง “ข้อความแจ้งออเดอร์หมดอายุ” สามารถเลือกเลขที่ออเดอร์, ลิงก์ออเดอร์,ยอดสั่งซื้อ และยอดที่จ่ายแล้ว ใส่ในข้อความได้ 

4. กดปุ่ม “บันทึก”

เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยสามารถส่งข้อความแจ้งออเดอร์หมดอายุ/แจ้งทวงเงินลูกค้าได้ ดังนี้  1. หากมีออเดอร์ที่ยังไม่ได้แจ้งชำระเงินตามวันที่กำหนด สามารถเข้าไปกดส่งข้อความแจ้งเตือนทวงเงินลูกค้าได้ โดยไปที่หน้า “ออเดอร์” แล้วเลือกสถานะออเดอร์เป็น “เกินกำหนดชำระ…วัน”

2. ระบบจะแสดงออเดอร์ที่เกินกำหนดชำระมาทั้งหมดให้ โดยสามารถเเจ้งได้ 2 เเบบ ดังนี้

เเบบที่ 1 : หากต้องการให้ระบบส่งบิลเเจ้งไปหาลูกค้าทุกออเดอร์ที่อยู่ในสถานะ เกินกำหนดชำระ … วัน สามารถกดปุ่ม
“เเจ้งบิลหมดอายุ” ได้เลย ระบบจะส่งข้อความไปหาลูกค้าทั้งหมดที่อยู่ในสถานะนี้ให้ (แจ้งเฉพาะออเดอร์ที่เปิดผ่าน Inbox Facebook/Line OA เท่านั้น)

เเบบที่ 2 : สามารถเลือกส่งข้อความเเจ้งทวงเงินบางออเดอร์ได้โดยกดติ๊กที่หน้าออเดอร์ จากนั้นสามารถกด “เเจ้งบิลหมดอายุ” ได้เลย

  – หรือกดติ๊กที่ “เลือกทั้งหมด” ระบบจะส่งข้อความแจ้งทวงเงินให้ทุกออเดอร์ที่อยู่ในหน้านี้ จากนั้นสามารถกด “เเจ้งบิลหมดอายุ” ได้เลย

สอบถามการใช้งานได้ที่
โทร 065-226-8844
Line: @shipnity
Facebook: facebook.com/shipnity