ระบบติดตามลูกค้า (CRM)

      ระบบติดตามลูกค้า หรือ CRM ในระบบ สามารถเก็บข้อมูลการซื้อสินค้าตามรอบได้ เช่น ลูกค้าจะซื้อครีมทาผิว ทุก 30 วัน หรือ รองพื้นชิ้นนี้ ลูกค้าคนไหนบ้างที่มีการซื้อซ้ำเป็นรอบๆ รอบละ 45 วัน เป็นต้น สามารถเปิดใช้งานระบบติดตามลูกค้า (CRM) ได้ ดังนี้

1. ไปที่หน้าตั้งค่า 

2. เลือก “ตั้งค่าร้านค้า” เลือกหมวดหมู่ “ระบบติดตามลูกค้า”

3. เปิดใช้งานฟังก์ชัน “เปิดระบบติดตามลูกค้า” ระบบจะบันทึกให้อัตโนมัติ

4. หลังจากนั้น ไปที่หน้า “สินค้า” 

5. กรณีที่ยังไม่เคยสร้างสินค้า ให้กดเลือก “+เพิ่มสินค้า” แต่ถ้าเคยสร้างแล้ว กดที่แว่นขยาย >> แล้วกดที่แก้ไขเข้าไปได้เลย

6. สร้างสินค้า และระบุวันที่ “ลูกค้าซื้อทุกกี่วัน” เสร็จแล้วกด “บันทึก”

  • เช่น อาหารเสริม : อาหารเสริม 1 กล่อง สามารถรับประทานได้ 30 วัน 
    โดยเราสามารถระบุใน “ลูกค้าที่ซื้อทุกกี่วัน” ได้เลย สมมติตั้งไว้ที่ 30 วัน โดยนับตั้งแต่วันที่ปิดออเดอร์ไป 30 วัน ระบบจะสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของลูกค้าคนนั้นได้ โดยเราอาจจะสามารถทักไปหาลูกค้า เพื่อสอบถามถึง Feedback หรือ เชิญชวนให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทางอีกครั้ง

7. วิธีตรวจสอบว่ามีลูกค้าคนไหน ที่ถึงช่วงวันครบตามกำหนดที่เราตั้งไว้แล้วบ้าง สามารถเข้าไปที่หน้า “สินค้า” แล้วกดที่รูป “แว่นขยาย” เพื่อเข้าไปดูหน้าสินค้านั้นๆ

8. ให้กดที่ Field ชื่อว่า “ลูกค้าที่ถึงรอบสั่งซื้อแล้ว” ระบบจะแสดงชื่อลูกค้า และเบอร์โทร เพื่อให้เราสามารถติดต่อไปสอบถามลูกค้าหรือเพื่อขายสินค้าให้ลูกค้าได้

     หลังเปิดใช้ระบบติดตามลูกค้า (CRM) จะเริ่มเก็บข้อมูลการสั่งซื้อของลูกค้าตามรอบการสั่งซื้อ จึงจะมีการแสดงข้อมูลในหน้า “ลูกค้าที่ถึงรอบสั่งซื้อแล้ว” เท่านั้น จะไม่สามารถแสดงข้อมูลย้อนหลังได้

สอบถามการใช้งานได้ที่
โทร 065-226-8844
Line: @shipnity
Facebook: facebook.com/shipnity