ระบบจัดการออเดอร์และสต็อก
พาส่อง-แคมเปญ-Pride-Month-ของ-3-แบรนด์ดัง

พาส่องแคมเปญ Pride Month ของ 3 แบรนด์ดัง ที่มากกว่าการใช้ธงสีรุ้ง คือ การสนับสนุน LGBTQIA+ อย่างลึกซึ้ง

หลายปีมานี้ แวดวงธุรกิจหลายอุตสาหกรรม ออกกิจกรรมเกี่ยวกับ Pride Month มากขึ้น มันอาจกลายเป็นเทรนด์และกระแสไปแล้ว กับการสนับสนุนคอมมูนิตี้ชาว LGBTQIA+ โดยการหยิบยืมอัตลักษณ์เด่น...

อ่านต่อ..
Shipnity-ipad-challenge-campaign

เฟ้นหานักรีวิวตัวจริง ลุ้นรับ iPad Air 5 กับแคมเปญ #รีวิวShipnity ชิปนิตี้ดีบอกต่อด้วย

เฟ้นหานักรีวิวตัวจริง ทำคลิปบอกต่อ Shipnity ให้ชาวโลกรู้จัก กับกิจกรรมดี ๆ #รีวิวShipnity ชิปนิตี้ดีบอกต่อด้วย ชิงรางวัล iPad...

อ่านต่อ..
7 ปัญหาสารพัดที่คนขายออนไลน์ต้องเจอ พร้อมวิธีรับมือ ก่อนสายเกินแก้

7 ปัญหาสารพัดที่คนขายออนไลน์ต้องเจอ พร้อมวิธีรับมือ ก่อนสายเกินแก้

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เคยปวดหัวเหมือนกันไหม? เจอ ‘ปัญหาจากการขายของออนไลน์’ สารพัดสิ่งยิบย่อยทุกวัน ตั้งแต่สต็อกสินค้ามั่ว แพ็กของผิด ส่งของซ้ำ ไปจนถึงการเผชิญหน้ากับลูกค้าจอมเนียน แจ้งโอนส่งสลิปปลอม พ่อค้าแม่ค้าอย่างเราๆ...

อ่านต่อ..
10-วิธี-เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด

10 วิธี เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ ไลฟ์สดครั้งแรก อ่านด่วน !!    

ใครๆ ก็เป็นแม่ค้าไลฟ์สดได้ แต่หนทางที่กว่าจะเป็นเซียนแม่ค้าไลฟ์สดเงินล้านนั้นคงไม่ง่ายเหมือนที่จินตนาการไว้ ท่ามกลางคู่แข่งหลายพันคนในแพลตฟอร์มเดียวกัน จะทำยังไงให้เราโดดเด่น แตกต่าง อยู่รอด และชนะในสนามแข่งนี้? ถือเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อยสำหรับแม่ค้าไลฟ์ในยุคที่เราเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มไหนๆ ก็มีแต่คนไลฟ์สดขายของเต็มไปหมด ...

อ่านต่อ..
4-Benefits-of-advertisements-for-your-online-business

มือใหม่ต้องรู้! 4 ประโยชน์ของการยิงแอดโฆษณา Facebook พร้อมแนะนำตัวช่วยยิงแอดง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้! 

ยุคนี้ใครขายของออนไลน์ ก็ต้องมาพร้อมกับ ‘การยิงแอดโฆษณา’ เคยสงสัยบ้างไหม? ว่าจริง ๆ แล้วมันมีข้อดียังไง? แล้วมีส่วนสำคัญที่ช่วยธุรกิจ/ร้านค้าของคุณ สร้างยอดขายปัง ๆ...

อ่านต่อ..

เคล็ดลับเปลี่ยน “คนไม่รู้จัก” เป็น “ลูกค้าที่รู้ใจ”

การโปรโมทเพียงครั้งเดียว อาจไม่สามารถเปลี่ยนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าได้ เพราะลูกค้ายังมีช่วงระหว่างการตัดสินใจซื้อที่ต้องใช้เวลาในหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เขาสนใจและนี่คือที่มาของกลุ่มเป้าหมายทั้ง 3 กลุ่ม คือ Cold Warm Hot ที่จะทำให้เราวางแผนการโปรโมทให้ตรงใจลูกค้าได้มากที่สุด

อ่านต่อ..

Real Time Content จับกระแสให้แบรนด์ปัง

Real Time Content เป็นเครื่องมือในการสื่อสารทางการตลาด ที่นิยมใช้กันมากในการโปรโมทแบรนด์ในยุคดิจิทัลที่เกาะกระแสสังคม เรื่องที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นละคร ซีรีย์ ข่าวต่างๆ ก็สามารถทำเป็นคอนเทนต์ได้หมด...

อ่านต่อ..

เมื่ออยากโปรโมทแบรนด์ด้วย Influencer มีวิธีเลือกอย่างไรนะ??

ยุคนี้!! การโปรโมทสินค้าบนสื่อออนไลน์มีหลากหลายวิธี หลายรูปแบบ และการเลือกใช้ Influencer ก็อยู่ในหนึ่งวิธีที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้กันมาก เนื่องจาก Influencer ถือเป็นผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์และสามารถชักจูงให้กลุ่มเป้าหมายอยากซื้อสินค้าตาม และน้องชิปไปดูวิธีการเลือกใช้...

อ่านต่อ..
ทำไมไลฟ์สดถึงช่วยปั้นยอดขายร้านคุณ

5 ข้อทำไมไลฟ์สดถึงช่วยปั้นยอดขายร้านคุณ

ไลฟ์สดถือเป็นช่องทางหนึ่งที่พลาดไม่ได้ในยุคนี้ ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆผู้ชมอาจจะเข้ามาดูไลฟ์สดแบบน้อยนิดเพราะไม่ได้รู้จักแบรนด์เรามากนัก

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์ ระบบไลฟ์

แกะประสบการณ์ไลฟ์สดจาก “ฮาซัน” นักไลฟ์สด 200ล้าน

เพจดัง “อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล” ไม่ได้โรยชีวิตด้วยกุหลาบมาตั้งแต่แรก แน่นอนว่าฮาซันไม่ได้อยู่เฉยๆ แล้วจะโด่งดังในค่ำคืนเดียวจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

อ่านต่อ..

ลูกค้าไหลมา ถ้าตั้งราคาเป็น

การตั้งราคานั้น ใครๆก็สามารถตั้งได้ โดยวิธีที่ใช้กันประจำคือ ตั้งโดยยึดต้นทุนเป็นหลัก คิดหลักง่ายๆ จากต้นทุนสินค้าทั้งหมด + กำไร = ราคาขายแปะป้าย...

อ่านต่อ..

รู้ไว้ก่อน จะได้ไม่ผิดกฎหมายฉบับคนขายของออนไลน์

"ชัดเจน ครบถ้วน เปิดเผย อ่านง่าย" สโลแกนใหม่ที่ควรนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเรา เพราะมีประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.)

อ่านต่อ..

หลัก 5 ข้อแห่งการค้าปลีก

ผู้คนไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างมีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจกัน ซึ่งธุรกิจที่เป็นที่นิยมกันมากก็คือ ค้าปลีก ที่ใครๆก็คุ้นหูกันดี แบ่งได้ 2 ประเภท

อ่านต่อ..

6 ปัจจัย ปรับยังไงให้ดึงดูดลูกค้า

         โดยทั่วไปแล้ว หากสินค้าและบริการของเราไม่ดึงดูดลูกค้านัก เราคงรู้สึกเฟลบ้างพอสมควร และอาจจะรู้สึกท้อแท้หนักเข้าถึงขั้นไม่อยากทำธุรกิจต่อเลยก็เป็นได้ มีคำกล่าวไว้ว่า “ท้อกายนั้นยังท้อได้...

อ่านต่อ..
กลโกงลูกค้าปลอม

รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมลูกค้าปลอม ก่อนขาดทุนยับไม่รู้ตัว

คนเรารู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ ขนาดว่าเห็นหน้า ยังไม่รู้เบื้องลึกจิตใจ แล้วขายของออนไลน์โดยไม่เห็นหน้ากันแบบนี้ คงไม่ต้องพูดถึงเลยว่า เราจะให้ความไว้วางใจได้มากแค่ไหน

อ่านต่อ..
ขายเก่งได้แม้พูดไม่เก่ง

จะเป็นคนพูดเก่งหรือคนเงียบๆก็ขายเก่งได้

บุคลิกคนเราส่วนใหญ่ มักถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน นั่นคือคนที่ชอบแสดงออกเปิดเผยตัวเอง (Extrovert) กับคนที่เก็บตัว (Introvert) ซึ่งถือว่ามีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

ทฤษฎีโดมิโนกับการสร้างตัว (Domino Theory)

“โดมิโน”ถ้าพูดถึงตัวต่อชิ้นนี้แล้วละก็ ใครๆก็คงเคยเล่นกันสนุกสนานในวัยเด็กมาทั้งนั้น เราสนุกกับการเรียงโดมิโนต่อกันไปเรื่อยๆ และพอถึงช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ความยาวของโดมิโนเป็นที่น่าพอใจ

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

บริหารเวลาให้เป็น ชีวิตจะเย็นขึ้น

ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการคนหนึ่ง เราต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆนานานับไม่ถ้วน ยิ่งในยุคนี้มีสิ่งล่อตาล่อใจมากขึ้น ทำให้เราเบี่ยงเบนจากงานหลักๆของเราได้ง่ายซึ่งงานหลักนั้นอาจจะ

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

ติดตั้ง Facebook Analytics ตัวช่วยสำคัญรู้ใจลูกค้า [Part 2]

ครั้งก่อนเราได้ทำการติดตั้ง  ESG (Event Source Group) กันไปแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากที่สุดนั่นเอง รอบนี้เราจะเริ่มปฎิบัติการขุดข้อมูล 3 ฉบับหลักๆที่ส่งผลต่อธุรกิจอย่างทรงพลัง แล้วนำมาวิเคราะห์กัน ! เริ่มต้นติดตั้ง...

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

ภาษีขายของ แม่ค้าออนไลน์เตรียมรับมือ

เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยนี้ที่เชื่อมโลกเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ลูกค้าสามารถเอื้อมถึงสินค้าได้ทั่วทุกมุมโลก และการขายของออนไลน์เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

จัดการร้านค้าด้วยทฤษฎีก้างปลา ขุดปัญหาหยั่งรากลึก

ในแต่ละวัน ร้านค้าออนไลน์ที่มุ่งเป้าเติบโตขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น ต่างต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ เรื่องราวน่าปวดหัวสารพัด เช่น ปัญหาลูกค้า ปัญหาส่งของผิดๆถูกๆ

อ่านต่อ..
shipnity ระบบหลังร้าน ระบบหลังบ้าน ร้านค้าออนไลน์

ROI เกี่ยวอะไรกับโฆษณาออนไลน์

ในแวดวงธุรกิจนั้น การวัดความคุ้มค่าจากการลงทุนถือว่ามีความสำคัญ หากเราไม่อาจวัดออกมาได้ว่าค่าใช้จ่ายที่เราใช้ไปในการดำเนินธุรกิจคุ้มค่าหรือไม่

อ่านต่อ..