You are currently viewing 10 วิธี เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ ไลฟ์สดครั้งแรก อ่านด่วน !!    

10 วิธี เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ ไลฟ์สดครั้งแรก อ่านด่วน !!    

ใครๆ ก็เป็นแม่ค้าไลฟ์สดได้ แต่หนทางที่กว่าจะเป็นเซียนแม่ค้าไลฟ์สดเงินล้านนั้นคงไม่ง่ายเหมือนที่จินตนาการไว้ ท่ามกลางคู่แข่งหลายพันคนในแพลตฟอร์มเดียวกัน จะทำยังไงให้เราโดดเด่น แตกต่าง อยู่รอด และชนะในสนามแข่งนี้? ถือเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อยสำหรับแม่ค้าไลฟ์ในยุคที่เราเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มไหนๆ ก็มีแต่คนไลฟ์สดขายของเต็มไปหมด 

โดยเฉพาะแม่ค้ามือใหม่ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วงการไลฟ์ขายของและอยากลุยตลาดนี้ หรือแม้แต่แม่ค้าไลฟ์สดมือเก่าที่ประสบปัญหาไลฟ์แล้วคนดูน้อยมาก ร้านค้าเงียบ ขายของไม่ได้ยอด ทำอย่างไรดีให้คนเข้ามาดูไลฟ์เยอะๆ และยอมกด CF สินค้าจากเราเพื่อให้ได้ยอดขายตามเป้าในแต่ละวัน 

วันนี้ Shipnity ได้มัดรวมเทคนิคดีๆ ‘10 วิธี  เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ ไลฟ์สดครั้งแรก อ่านด่วน !!’ มาเพื่อแม่ค้าไลฟ์สดทุกคนแล้ว ! บอกเลยว่า บทความนี้มีคำตอบให้ครบ อ่านจบคือเริ่มไลฟ์สด เตรียมรับเงินล้าน นำไปใช้ได้จริงๆ เลย ! 

10 วิธี เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ ไลฟ์สดครั้งแรก ทำตามนี้รับรองปังชัวร์!

1. ปักหมุดวัน-ระบุเวลาไลฟ์สด โปรโมตทุกช่องทาง พร้อมแชร์ไปแพลตฟอร์มอื่น

ปักหมุดวัน-ระบุเวลาไลฟ์สด

โปรโมตว่าเรากำลังจะมีไลฟ์สดวันที่เท่าไหร่ เวลากี่โมง ให้ลูกค้าได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการมา CF สินค้า พร้อมประกาศไปยังช่องทางการขายอื่นๆ เชิญชวนให้ลูกค้าเข้าดูไลฟ์สดในวัน-เวลาที่กำหนด เช่น ตาม Facebook, IG หรือ Line OA พร้อมแปะลิงก์ไลฟ์

2. เตรียมสคริปต์พูด เซ็ตอินเทอร์เน็ต ฉาก กล้อง ระบบดูด CF และเตรียมสินค้าให้พร้อม!

อินเทอร์เน็ตสำคัญ หากสัญญาณติดขัดอาจทำให้ลูกค้ารำคาญใจได้ ควรเตรียมตัวให้ดี ตั้งแต่การเซ็ตฉากไลฟ์ เตรียมกล้องหรือโทรศัพท์ให้พร้อม เตรียมสคริปสำหรับไลฟ์สด เตรียมสินค้าและเช็กของในสต็อกว่ามีพอสำหรับการขายไหม? รวมไปถึงการตั้งรหัสสินค้าให้ลูกค้า CF หากมีระบบดูด CF จะช่วยร้านค้าประหยัดเวลาและไม่พลาดทุกออเดอร์ เพื่อที่แม่ค้าจะได้ขายอย่างลื่นไหล ลูกค้าก็ CF ไม่สะดุด 

3. แม่ค้าไลฟ์ควรมี “จุดเด่น” สร้างคาแรกเตอร์ให้คนจดจำได้ ขายเก่ง เน้นเรียล เข้าถึงได้

แม่ค้าไลฟ์สดมีจุดเด่น

ในแพลตฟอร์มที่มีแม่ค้าหลายพันคน หากจะทำให้คนจำได้และคุ้นเคยกับคุณจริงๆ ต้องมีสิ่งที่ “โดดเด่น” หรือคาแรกเตอร์จุดขายอะไรสักอย่างที่แตกต่างจากชาวบ้าน เช่น แม่ค้าตลก แม่ค้าสวยพูดจาเรียบร้อยอ่อนหวาน โดนใจลูกค้า หรืออื่นๆ ลองสร้างสรรค์ตัวตนออกมาให้โดดเด่น แต่ไม่ควรทิ้งความเป็นตัวเองให้ลูกค้าจดจำคุณ เน้นจับต้องได้ เข้าถึงง่าย ขายให้เก่ง ได้ใจลูกค้าชัวร์!

4. โชว์จุดขาย ฟังก์ชันการใช้งานของสินค้า รีวิวจริง ใช้จริง

โชว์จุดขาย-รีวิวจริง-ใช้จริง

เป้าหมายของการไลฟ์ คือ ขายสินค้าให้ลูกค้า CF แม่ค้าโชว์จุดขาย ฟังก์ชันการใช้งาน ยกเคสลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าไปมาพูดรีวิวให้ฟังในไลฟ์ โน้มน้าวให้คนดูเห็นถึงข้อดีของสินค้า เช่น หากขายเสื้อผ้าก็สวมให้ดู อาจจะสาธิตวิธีการแมทช์เสื้อผ้าชิ้นนั้นๆ ให้ลูกค้าดูสดๆ ว่าสินค้าคุณซื้อไปแล้วมีข้อดียังไง ทำไมเขาถึงต้องยอมจ่ายเงิน กระตุ้นให้ลูกค้าอยากได้ และสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าไปในตัว

5. สร้างบรรยากาศไลฟ์สด สนุกสนาน ไม่เครียด อย่ามัวแต่ขาย พูดคุยตอบคอมเมนต์คนดูบ้าง

การขายสินค้าเพียวๆ ก็คงจะน่าเบื่อเกินไป แม่ค้าสามารถสอดแทรกมุกตลก สร้างบรรยากาศการไลฟ์ให้สนุกสนาน โดยการคุยกับทีมงานหลังกล้องได้ พูดคุยกับลูกค้า หยิบคอมเมนต์คนดูมาตอบในไลฟ์สด หรือแชร์เกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องบันเทิง แชร์ทริคแนะนำวิธีการแต่งตัว ให้คนดูรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการดูไลฟ์สดของคุณ

6. เน้นย้ำแจกโค้ดส่งฟรี โค้ดส่วนลดตลอดไลฟ์ บอกวิธีการสั่งซื้อให้ลูกค้าฟัง

แจกโค้ดส่วนลดในไลฟ์สด

ขณะไลฟ์ควรเน้นย้ำโปรโมชัน เฉพาะที่ไลฟ์สดนี้ที่เดียว ห้ามพลาด! มีโค้ดส่งฟรี โค้ดส่วนลดอะไร ลูกค้าจะได้รู้สึกว่าการดูไลฟ์ครั้งนี้ “พิเศษ” ได้รับส่วนลด อีกอย่างที่แม่ค้าควรมีควบคู่กัน คือ สกิลการพูดโน้มน้าวใจ สินค้าชิ้นนี้เหลือในสต็อกน้อย ใครจะซื้อต้องเร่งมือกด CF ด่วน !”  กระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ฉันต้อง CF แล้วนะ” ไม่งั้นจะพลาดโปรโมชันเด็ดนี้ อย่าลืมปิดท้ายด้วยการย้ำวิธีสั่งซื้อสินค้าว่ามีขั้นตอนอย่างไร ลูกค้าจะได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าได้สำเร็จ ครบขั้นตอน

7. อย่าลืมเชิญชวนให้คนดูกดไลก์ คอมเมนต์ และแชร์ไลฟ์สด ขณะที่คุณกำลังไลฟ์สดอยู่

บอกลูกค้าให้กดไลก์_คอมเมนต์_แชร์

เชิญชวนลูกค้าไลก์ คอมเมนต์ แชร์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นในขณะที่กำลังไลฟ์ เพราะจะเป็นการดึงคนให้เข้ามาดูไลฟ์สดได้อีกทาง ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายให้คนอื่นๆ มาเห็นไลฟ์สดของคุณได้มากขึ้น 

8. ไลฟ์สดสม่ำเสมอ ไม่ขาดช่วง ไม่ทิ้งห่าง อย่าปล่อยให้ลูกค้าลืมเรา

ไลฟ์สดสม่ำเสมอ

แนะนำให้แม่ค้าไลฟ์ไม่ทิ้งช่วงการไลฟ์นานเกินไป สัปดาห์นึงควรไลฟ์ 3-5 ครั้งเป็นอย่างน้อย และควรไลฟ์ไม่ต่ำกว่า 60 นาที จะถือว่าเป็นช่วงเวลาที่กำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป ลูกค้ายังจดจำเราได้ และพร้อมที่จะเข้ามาดูไลฟ์สดเราตามวัน-เวลาที่ไลฟ์บ่อยๆ 

9. ก่อนจบไลฟ์ อย่าลืมบอกให้คนดูกดติดตามคุณเอาไว้ ไม่พลาดสำหรับไลฟ์สดในครั้งหน้า

ย้ำเตือนลูกค้าหรือคนดูไลฟ์สดให้กดติดตามช่องของคุณเอาไว้ คุณสามารถแอบสปอยล์ไลฟ์ในครั้งหน้าให้พวกเขาตื่นเต้นและรอที่จะติดตามไลฟ์ครั้งถัดไปของคุณต่อ เพื่อให้ไม่พลาดสำหรับการซื้อสินค้า พร้อมได้รับโค้ดส่วนลดคุ้มๆ แบบ Exclusive จากร้านค้าของคุณ

10. อย่าลืมขยันโพสต์ ลงคอนเทนต์ทุกวัน

ในแพลตฟอร์มสำหรับไลฟ์ขายของต่างๆ คุณไม่ควรที่จะไลฟ์อย่างเดียว ควรมีการทำคอนเทนต์ควบคู่ไปกับการไลฟ์สดด้วย ทั้งแบบคอนเทนต์ออร์แกนิก หรือการทำคอนเทนต์เพื่อยิงแอด ให้คนรู้จักคุณ เห็นคุณมากได้มากขึ้นบนแพลตฟอร์มต่างๆ จะเป็นผลดีในการไลฟ์ครั้งต่อไป เพราะมีโอกาสที่คนเหล่านี้จะกลายมาเป็นกลุ่มลูกค้าคนสำคัญของร้านค้าคุณได้เลย!

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้แม่ค้าไลฟ์สดมือใหม่ มือเก่า ได้ไอเดียในการเพิ่มยอดคนดูเข้าไลฟ์สด เข้าถึงผู้คน สร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม เชื่อว่าหากลองทำตาม 10 วิธี  เพิ่มยอดคนดูไลฟ์สด ทำยังไงให้คนดูเยอะ นี้ คุณจะกลายเป็นเซียนแม่ค้าไลฟ์สดเงินล้านได้แน่นอน !

หากคุณไลฟ์จบแล้ว และกำลังมองหาโปรแกรมช่วยไลฟ์สดเข้ามาช่วยจัดการเรื่องไลฟ์ Shipnity ระบบดูดไลฟ์สดตอบโจทย์แม่ค้าไลฟ์ขั้นอัปเกรดทุกความต้องการ ไลฟ์จบปุ๊บ ลื่นไหลไม่สะดุด ไม่ต้องเมื่อยนั่งทำออเดอร์เอง ไลฟ์จบปั้บ เตรียมแพ็กของได้เลยทันที  ตั้งแต่ระบบดูด CF ไลฟ์สด พร้อมตัดสต็อกเรียลไทม์ ส่งบิล สรุปยอด อัตโนมัติ ไปจนถึงการส่งพัสดุ ระบบไลฟ์สดของ Shipnity จะช่วยคุณให้ขายเร็ว ขายปังแน่นอน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
☎️ โทร: 065-226-8844
Facebook: facebook.com/shipnity
Line@: @shipnity