การยกเลิกออเดอร์ตีกลับ

       สถานะ “รอยืนยันการยกเลิก” จะเป็นสถานะที่ไว้แสดงออเดอร์ที่ขนส่งมีการตีกลับมายังต้นทางกรณีที่ปลายทางปฏิเสธรับหรือแจ้งตีกลับพัสดุ หากมีการเปิดใช้งานฟังก์ชันนี้ระบบชิปนิตี้จะยังไม่ยกเลิกออเดอร์และคืนสต็อกให้อัตโนมัติ ระบบชิปนิตี้จะดึงออเดอร์ที่มีการตีกลับมาแสดงในสถานะ “รอยืนยันการยกเลิก” ก่อน 

      ซึ่งทางร้านค้าสามารถมาตรวจสอบในหน้านี้ได้ว่ามีออเดอร์ใดบ้างที่ถูกตีกลับ หากพัสดุถูกตีกลับถึงต้นทางเรียบร้อยแล้วแต่สินค้าไม่เสียหาย และทางร้านค้าต้องการให้ระบบชิปนิตี้คืนสต็อกเพื่อนำสต็อกกลับไปขายต่อได้ ร้านค้าสามารถกดลบออเดอร์เพื่อให้ระบบคืนสต็อกได้เลย แต่หากกรณีที่สินค้าเสียหายสามารถกดลบออเดอร์แล้วลงสินค้าชำรุดได้ (วิธีการลงสินค้าชำรุด คลิก)

วิธีเปิดใช้งานฟังก์ชันรอยืนยันการยกเลิกออเดอร์สามารถทำได้ ดังนี้

1. ไปที่หน้าตั้งค่า

2. เลือกเมนู “ตั้งค่าร้านค้า” แล้วเลือก “ออเดอร์”

3. หากร้านค้าต้องการกดยกเลิกออเดอร์ด้วยตัวเองไม่ต้องการให้ระบบยกเลิกออเดอร์ Marketplace (Shopee/Lazda/Tiktok/Line Shopping) ให้อัตโนมัติ ให้กด “ปิด” ฟังก์ชัน “ยกเลิกออเดอร์จาก Marketplace อัตโนมัติ เมื่อพัสดุถูกส่งกลับ”  เมื่อออเดอร์ขึ้นสถานะตีกลับระบบจะดึงออเดอร์นี้ไปแสดงในสถานะ “รอยืนยันยกเลิก” ซึ่งร้านสามารถกดยกเลิกเองได้เลย

   หากต้องการให้ระบบยกเลิกออเดอร์ Marketplace (Shopee/Lazda/Tiktok/Line Shopping) ให้อัตโนมัติ ให้กด “เปิด” ฟังก์ชัน “ยกเลิกออเดอร์จาก Marketplace อัตโนมัติ เมื่อพัสดุถูกส่งกลับ” เมื่อออเดอร์ขึ้นสถานะตีกลับระบบจะยกเลิกออเดอร์ให้อัตโนมัติ

4. หากร้านค้าต้องการกดยกเลิกออเดอร์ด้วยตัวเองไม่ต้องการให้ระบบยกเลิกออเดอร์ส่งผ่านระบบ(กรณีใช้ขนส่ง Flash /J&T/Kerry/SCG/DHL/Shopee Xpress) ให้อัตโนมัติ ให้กด “ปิด” ฟังก์ชัน “ยกเลิกออเดอร์ส่งผ่านระบบอัตโนมัติ เมื่อพัสดุถูกส่งกลับ” เมื่อออเดอร์ขึ้นสถานะตีกลับระบบจะดึงออเดอร์นี้ไปแสดงในสถานะ “รอยืนยันยกเลิก” ซึ่งร้านสามารถกดยกเลิกเองได้เลย

   หากต้องการให้ระบบยกเลิกออเดอร์ส่งผ่านระบบ (กรณีใช้ขนส่ง Flash /J&T/Kerry/SCG/DHL/Shopee Xpress) ให้อัตโนมัติ ให้กด “เปิด” ฟังก์ชัน “ยกเลิกออเดอร์ส่งผ่านระบบอัตโนมัติ เมื่อพัสดุถูกส่งกลับ” เมื่อออเดอร์ขึ้นสถานะตีกลับระบบจะยกเลิกออเดอร์ให้อัตโนมัติ

6. กรณีที่กด “ปิด” ฟังก์ชันทั้ง 2 อันไว้ เมื่อมีออเดอร์จาก Marketplace และออเดอร์ส่งผ่านระบบถูกตีกลับ ระบบจะดึงออเดอร์นั้นมาแสดงที่สถานะ “รอยืนยันการยกเลิก” ในหน้าออเดอร์

หมายเหตุ : หากออเดอร์ Marketplace ที่ถูกยกเลิกออเดอร์ด้วยสาเหตุอื่นๆ ที่ไม่ใช่การตีกลับ เช่น ลูกค้ากดยกเลิกออเดอร์ ออเดอร์เกินกำหนดชำระเงิน หรือร้านค้ากดยกเลิกออเดอร์ บน Marketplace เป็นต้น ระบบจะยกเลิกออเดอร์ให้อัตโนมัติ

7. ทางร้านค้าสามารถกดลบออเดอร์เองได้เลย โดยกดที่ปุ่ม “ลูกค้าไม่รับสินค้า” 

8. เมื่อลบออเดอร์แล้วระบบจะทำการคืนสต็อกให้อัตโนมัติ กรณีสินค้าเสียหายหลังจากกด “ลูกค้าไม่รับสินค้าแล้ว” ให้ร้านค้าลงสินค้าชำรุดตามขั้นตอนนี้ได้เลย (วิธีการลงสินค้าชำรุด คลิก)

สอบถามการใช้งานได้ที่
โทร 065-226-8844
Line: @shipnity
Facebook: facebook.com/shipnity